Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 15-5-25 07:26:58

TP.Thủ Dầu Một: Nhiều mô hình hỗ trợ thủ tục hành chính phục vụ nhân dân

0

 Trong 9 tháng năm 2022, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chủ động triển khai thực hiện các sáng kiến, mô hình cải cách thủ tục hành chính nhằm hướng đến mục đích tạo thuận lợi tốt nhất để phục vụ người dân.

Cụ thể, như mô hình “Hẹn giờ hướng dẫn và trả kết quả tại nhà”; chứng thực chữ ký tại nhà đối với người cao tuổi đi lại khó khăn; mô hình “4 không - 4 phải”; “Ngày không viết”; “Ngày thứ hai không hẹn” được triển khai thực hiện nhân rộng mô hình sang thực hiện “Cả tuần không hẹn”; “Tiếp nhận và hướng dẫn thủ tục hành chính tại khu phố ngày thứ bảy”. Thời gian thực hiện 1 tuần trong tháng vào sáng thứ bảy tại các khu phố; mô hình “Mỗi hộ dân - Một tài khoản” sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mô hình “Đội phản ứng nhanh” về cải cách hành chính hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận và kịp thời giải đáp các ý kiến phản ánh kiến nghị liên quan thủ tục hành chính; “Ngày thứ bảy thân thiện” hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản dịch vụ công và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà và tại văn phòng khu phố; tư vấn, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính qua số điện thoại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. ..

Kết quả triển khai cho thấy nhiều người dân trên địa bàn thành phố đã có thể tiếp cận với các thiết bị công nghệ hoặc hoàn thiện các bước thực hiện thủ tục hành chính dễ dàng, nhanh chóng. Kết quả, đã có hơn 10.339 trường hợp đã được hỗ trợ. Đó là kết quả từ nỗ lực giúp người dân làm thủ tục, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của TP.Thủ Dầu Một.

THANH HỒNG

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.