Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 3-8-25 15:30:51

TP.Thủ Dầu Một: Nhiều mô hình hỗ trợ thủ tục hành chính phục vụ nhân dân

0

 Trong 9 tháng năm 2022, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chủ động triển khai thực hiện các sáng kiến, mô hình cải cách thủ tục hành chính nhằm hướng đến mục đích tạo thuận lợi tốt nhất để phục vụ người dân.

Cụ thể, như mô hình “Hẹn giờ hướng dẫn và trả kết quả tại nhà”; chứng thực chữ ký tại nhà đối với người cao tuổi đi lại khó khăn; mô hình “4 không - 4 phải”; “Ngày không viết”; “Ngày thứ hai không hẹn” được triển khai thực hiện nhân rộng mô hình sang thực hiện “Cả tuần không hẹn”; “Tiếp nhận và hướng dẫn thủ tục hành chính tại khu phố ngày thứ bảy”. Thời gian thực hiện 1 tuần trong tháng vào sáng thứ bảy tại các khu phố; mô hình “Mỗi hộ dân - Một tài khoản” sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mô hình “Đội phản ứng nhanh” về cải cách hành chính hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận và kịp thời giải đáp các ý kiến phản ánh kiến nghị liên quan thủ tục hành chính; “Ngày thứ bảy thân thiện” hướng dẫn công dân đăng ký tài khoản dịch vụ công và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà và tại văn phòng khu phố; tư vấn, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính qua số điện thoại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. ..

Kết quả triển khai cho thấy nhiều người dân trên địa bàn thành phố đã có thể tiếp cận với các thiết bị công nghệ hoặc hoàn thiện các bước thực hiện thủ tục hành chính dễ dàng, nhanh chóng. Kết quả, đã có hơn 10.339 trường hợp đã được hỗ trợ. Đó là kết quả từ nỗ lực giúp người dân làm thủ tục, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của TP.Thủ Dầu Một.

THANH HỒNG

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ