Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 14-8-25 14:52:19

TP.Thủ Dầu Một: Phát huy những cách làm hay trong giải quyết thủ tục hành chính

0

 Báo Bình Dương vừa phối hợp với Sở Nội vụ, UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến “Nhiều cách làm hay trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thời Covid-19 tại TP.Thủ Dầu Một”. Trong chương trình giao lưu, bà Lê Thị Minh Tâm, Trưởng phòng Nội vụ TP.Thủ Dầu Một đã trở lời các câu hỏi xoay quanh các cách làm hay trong giải quyết TTHC thời Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

 Bà Lê Thị Minh Tâm (giữa), Trưởng phòng Nội vụ TP.Thủ Dầu Một trong chương trình giao lưu trực tuyến tại Báo Bình Dương

 Nói về tổng quan công tác cải cách hành chính của TP.Thủ Dầu Một, bà Lê Thị Minh Tâm cho biết trong thời gian qua, công tác CCHC của TP.Thủ Dầu Một luôn được sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố. Hiện nay, thành phố đang thực hiện với 6 nội dung cơ bản là cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC), cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 30c của Chính phủ. Trong các nội dung này, thành phố đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực cải cách TTHC, vì chất lượng và hiệu quả của cải cách TTHC thể hiện chất lượng, hiệu quả điều hành của chính quyền thành phố và góp phần mang lại sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức khi có yêu cầu giải quyết TTHC.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 1 đến 22-4, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc và Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở cơ quan nhưng không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng và hiệu quả công việc; bảo đảm giải quyết kịp thời, đúng quy định nhu cầu thực hiện TTHC của tổ chức, công dân. Ngoài ra, thành phốthực hiện giảm số quầy giao dịch và bố trí các quầy giao dịch luân phiên để giải quyết TTHC cho công dân; tăng cường khuyến khích người dân thực hiện TTHC trực tuyến qua Cổng dịch vụ công (hiện đã triển khai 47 TTHC trực tuyến mức độ 3); nộp và trả hồ sơ tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích tại 11 điểm trên toàn thành phố; bố trí cán bộ tư vấn, hướng dẫn, kiểm tra nội dung qua điện thoại, email… nhằm hạn chế người dân, tổ chức đến giao dịch trực tiếp tại trung tâm.

Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND TP.Thủ Dầu Một, Trung tâm Phục vụ Hành chính công bố trí đủ nhân sự để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân, nếu người dân có nhu cầu giao dịch trực tiếp tại trung tâm. Bên cạnh đó, số người làm việc tại nhà được chỉ đạo tập trung ứng dụng công nghệthông tin (CNTT) trong giải quyết TTHC, nhận gửi văn bản điện tử và xử lý hồ sơ qua môi trường mạng. Tại các phường đã bố trí người hướng dẫn TTHC qua điện thoại, kiểm tra hồ sơ ban đầu qua email, công khai và hướng dẫn TTHC qua trang thông tin điện tử hoặc fanpage của các phường… Cùng với đó, tất cả phường của TP.Thủ Dầu Một đã triển khai mô hình nhận và trả hồ sơ tại nhà cho công dân khi có nhu cầu. Từ đó, người dân không cần đến bộ phận “một cửa” của các phường mà vẫn được giải quyết TTHC đúng theo quy định.

Việc làm tại bộ phận “một cửa” các cấp của TP.Thủ Dầu Một đã được nhân dân đánh giá cao. Tại chương trình giao lưu, ông Nguyễn Toàn Khoa, người dân ngụ khu phố 7, phường Phú Thọ nhận xét: “Các cách làm như trên của TP.Thủ Dầu Một đã giúp cho người dân hiểu rõ trong việc ứng phó với giai đoạn giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để từ đó người dân cùng đồng thuận với chính quyền. Với những cách làm hay này, chính quyền TP.Thủ Dầu Một và các phường đã thể hiện được tinh thần, trách nhiệm cao với nhân dân, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tôi mong rằng, chính quyền TP.Thủ Dầu Một cần phát huy những cách làm hay này trong thời gian tới”.

 Số điện thoại người dân có thể liên hệ để giải đáp của Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một: (0274) 3891.279. Ngoài ra, TP.Thủ Dầu Một còn có các kênh thông tin khác cho người dân lựa chọn để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc về TTHC như: Hộp thư điện tử ttpvhcc@binhduong.gov.vn; Trang thông tin điện tử thành phố http://thudaumot.binhduong.gov.vn/

 HỒ VĂN

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ