Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 8-5-25 02:29:34

TP.Thuận An: Khuyến cáo các hình thức lừa đảo qua mạng

0

Ông Phạm Đăng Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thuận An, cho biết hiện trung tâm đang tích cực tuyên truyền cho người dân cảnh giác với các hình thức lừa đảo qua mạng trên các màn hình LED đặt phía trước trung tâm và tại bộ phận “một cửa” 10 xã, phường của thành phố.

Thông qua màn hình tuyên truyền, người dân, doanh nghiệp sẽ nắm được các quy trình nộp hồ sơ qua mạng, các trang chính thống, như: Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua tên miền https://dichvucong.gov.vn hoặc của tỉnh Bình Dương https://dichvucong. binhduong.gov.vn. Thông qua các màn hình LED, người dân, doanh nghiệp được khuyến cáo trước các hình thức lừa đảo qua mạng, như: App “Dịch vụ công” giả mạo; khuyến cáo các thủ đoạn yêu cầu cập nhật ứng dụng VNeiD qua đường link có chứa mã độc; khuyến cáo 24 hình thức lừa đảo qua mạng để người dân, doanh nghiệp cảnh giác.

Ông Phạm Đăng Tùng cho biết có nhiều đối tượng lừa đảo, mạo danh công an, cán bộ cơ quan Nhà nước để thông báo, yêu cầu bổ sung, cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại… Người dân, doanh nghiệp không nên truy cập, tải và cài đặt các ứng dụng trên điện thoại qua các đường dẫn của những đối tượng này hoặc những kênh không chính thống; cần truy cập, tải và cài đặt ứng dụng chính thức thông qua Google Play và Apple Store, kiểm tra thông tin tác giả (nhà phát triển). Ngoài ra, khi phát hiện các website lừa đảo, ứng dụng giả mạo, người dân cần thông báo ngay với các cơ quan chức năng và cảnh báo mọi người xung quanh.

H.VĂN

 

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.