Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 27-7-25 04:27:56

TP.Thuận An: Kiểm tra công tác cải cách hành chính phường An Phú

0

Ngày 1-10, UBND TP.Thuận An đã có buổi làm việc với UBND phường An Phú về công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tình hình thực hiện quy định chức năng, nhiệm vụ và công tác văn thư lưu trữ. 


Toàn cảnh buổi làm việc

Thời gian qua, UBND phường An Phú thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác cải cách TTHC trên địa bàn phường trên cơ sở bám sát quy định pháp luật hiện hành. Qua triển khai thực hiện, tính đến nay, tỷ lệ số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đạt 99,9%, tổng số hồ sơ thực hiện số hoá đầu vào đạt 49,2%.

Đối với việc giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương, trong 9 tháng năm 2024, phường đã tiếp nhận 9.456 hồ sơ, đã giải quyết 9.442 hồ sơ. Trong đó giải quyết đúng hạn 9.436 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,94%. Tổng số hồ sơ toàn trình có phát sinh là 611 hồ sơ, tổng số hồ sơ một phần có phát sinh là 8.771 hồ sơ. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Thuận An về việc triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao kết quả Bộ chỉ số 766 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đến nay phường An Phú đạt 90,5/100 điểm, xếp loại xuất sắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An đề nghị UBND phường cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến về việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến xây dựng chính quyền số, đặc biệt là nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về tầm quan trọng, lợi ích và hiệu quả của chuyển đổi số toàn diện trong các lĩnh vực.

HỒ VĂN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.