Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 27-7-25 05:23:28

TP.Thuận An: Kiểm tra công tác cải cách hành chính phường Lái Thiêu

0

 Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) TP.Thuận An vừa có buổi làm việc với UBND Lái Thiêu về công tác CCHC, tình hình thực hiện quy định chức năng, nhiệm vụ và công tác văn thư lưu trữ.

Thời gian qua, UBND phường Lái Thiêu thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên cơ sở bám sát quy định pháp luật hiện hành; tiến hành rà soát, niêm yết công khai và áp dụng kịp thời các quy định mới trong các văn bản của cơ quan nhà nước cấp trên. Phường quan tâm thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, bảo đảm thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên cổng DVC. Trong năm 2023, tỷ lệ số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đạt 99,9%; trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đạt 100%.

Bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận và giải quyết 3.466 hồ sơ trực tuyến, 1.349 hồ sơ trực tiếp, 3.433 hồ sơ chứng thực điện tử. Phường đã triển khai thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa”. Người dân đã thanh toán trực tuyến với 2.099 trường hợp. Đối với việc thực hiện các giải pháp cải thiện Chỉ số 766, UBND phường đã đạt nhiều kết quả nổi bật, qua đó kết quả chấm điểm Chỉ số 766 từ đầu năm 2024 đến tháng 10-2024, phường đã đạt hạng 1/10 xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An đã ghi nhận kết quả nỗ lực, sự điều hành của UBND phường trong việc thực hiện nâng cao các chỉ số CCHC và kiểm soát TTHC trên địa bàn; đồng thời đề nghị UBND phường tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC, tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, tinh thần và thái độ trong thực thi nhiệm vụ, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động; đẩy mạnh tuyên truyền CCHC với nhiều hình thức phong phú, đa dạng…

HỒ VĂN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.