Hotline: 0274 383 347
Thứ sáu, 25-4-25 09:13:29

TP.Thuận An: Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân

0

Ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết trong thời gian tới, TP.Thuận An sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, tính kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính (CCHC); phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; gắn kết quả công tác CCHC với công tác thi đua, khen thưởng hàng năm của tập thể và người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Thành phố tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trên tất cả các lĩnh vực; khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức không ngừng sáng tạo để tiếp tục cải tiến, hoàn thiện mô hình, sáng kiến, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, đẩy mạnh công tác CCHC.

TP.Thuận An chủ động tuyên truyền người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến đối với 100% TTHC có thu phí trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác CCHC và chuyển đổi số, bố trí công chức chuyên môn về công nghệ thông tin để thực hiện hiệu quả công tác này. Song song đó, thành phố xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức tốt, có kỹ năng giao tiếp và thái độ tận tình phục vụ nhân dân.

UBND TP.Thuận An chỉ đạo thực hiện việc xây dựng đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với chuyển đổi số và nhận diện thương hiệu với mục tiêu “hành chính phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm” để triển khai thực hiện.

HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Bình Dương dẫn đầu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Tính đến ngày 1-4, Bình Dương đang dẫn đầu cả nước về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến. Đây là niềm vui, sự phấn khởi cho toàn hệ thống chính trị, cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp…

Phường Bình An, TP.Dĩ An: Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 100%

Trong quý I-2025, phường Bình An đã tiếp nhận và giải quyết 2.222 hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đạt 100%; trong đó đã thực hiện số hóa 2.040 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Mô hình “Hành chính công lưu động” tại TP.Dĩ An: Cách làm hay cần nhân rộng

Đến cuối tháng 3-2025, mô hình “Hành chính công lưu động” của TP.Dĩ An đã lan tỏa rộng khắp tại 7 phường của thành phố.

Toàn tỉnh có 92 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe

Phòng Cảnh sát giao thông Công an (CA) tỉnh thông báo tiếp nhận hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại CA cấp xã