Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 15-5-25 02:19:42

Triển khai 14 ngày cao điểm thu nhận hồ sơ tích hợp tài khoản định danh và hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến

0

Ngày 14-12, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký ban hành công văn về việc phối hợp triển khai 2 tuần cao điểm thu nhận hồ sơ tích hợp tài khoản định danh điện tử và hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến thời gian thực hiện từ ngày 16-12 đến 31-12-2022.

Từ ngày 16-12 đến hết ngày 31-12-2022, sẽ thực hiện cao điểm 14 ngày thu nhận hồ sơ tích hợp tài khoản định danh điện tử và hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến

Theo đó, nhằm thực hiện hoàn thành chỉ tiêu 100% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử đến hết ngày 31-12-2022 theo kế hoạch của UBND tỉnh về phối hợp triển khai “Cao điểm 45 ngày đêm” thực hiện các nhiệm vụ của Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh tổ chức 2 tuần cao điểm thu nhận hồ sơ tích hợp tài khoản định danh điện tử (tích hợp các loại giấy tờ cá nhân, như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, mã số thuế cá nhân…) đối với các trường hợp đã có thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho toàn bộ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại tòa nhà hành chính.

 Công an hướng dẫn người dân, cán bộ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Để thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ, đáp ứng nhiệm vụ được giao, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung nguồn lực triển khai một số nội dung: Đối với Công an tỉnh, bố trí lực lượng, trang thiết bị để tập trung triển khai 2 tuần cao điểm cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm Hành chính tỉnh. Ban Quản lý tòa nhà chủ trì, phối phợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh và Công an tỉnh bố trí địa điểm, thông báo đến các cơ quan, đơn vị trong tòa nhà các loại hồ sơ, giấy tờ có thể tích hợp phải mang theo khi đến điểm thực hiện tích hợp, trong đó có việc tổ chức điều phối các đơn vị trong tòa nhà về thời gian, địa điểm để thực hiện thu nhận hồ sơ, tổng hợp số liệu báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện kế hoạch này. Đối với giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành chịu trách nhiệm huy động bảo đảm 100% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị thực hiện việc tích hợp tài khoản định danh điện tử, tổng hợp, báo cáo kết quả (tỷ lệ %) đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã tích hợp tại cơ quan, đơn vị mình, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu không đạt chỉ tiêu đề ra. Đối với MTTQ và đoàn thể tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh phối hợp, quán triệt, huy động lực lượng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của tổ chức mình thực hiện bảo đảm chỉ tiêu việc tích hợp tài khoản định danh điện tử…

HƯNG PHƯỚC

 

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.