Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 19-6-25 17:12:31

Trung tâm hành chính công: Hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

0

 Trong 10 tháng năm 2019, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) đã thực hiện, hoàn thành hầu hết các nội dung công việc theo kế hoạch chương trình công tác năm đã đề ra và một số nhiệm vụ đột xuất khác theo yêu cầu và chỉ đạo của Văn phòng UBND tỉnh.

 Tình nguyện viên hướng dẫn thủ tục ban đầu cho người dân đến làm thủ tục hành chính tại TTHCC

Trong 10 tháng năm 2019, TTHCC đã hoàn thành tốt các mặt công tác, nhất là vai trò tham mưu cho Văn phòng UBND tỉnh về nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC). Cụ thể là tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt đề án sửa đổi, bổ sung chỉ số CCHC, ban hành bộ chỉ số CCHC mới và kiện toàn thành viên Hội đồng thẩm định chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trong 10 tháng, trung tâm đã phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ CCHC cho trên 100 cán bộ, công chức chuyên trách CCHC của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, văn hóa công sở và công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Trung tâm đã xây dựng và ban hành kế hoạch cụ thể để thực hiện tuyên truyền về công tác CCHC, hành chính công tại trung tâm; tiếp tục duy trì và mở rộng thực hiện tuyên truyền các hoạt động về công tác CCHC, hành chính công. Từ tháng 8-2018, trung tâm thực hiện xây dựng và phát hành bản tin điện tử CCHC - Hành chính công phiên bản mới gửi đến các cán bộ, công chức phụ trách công tác và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền và cung cấp thông tin về các quy định mới của các cơ quan Trung ương và của tỉnh.

TTHCC đã tham mưu Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan cấp trên khác các văn bản, báo cáo liên quan đến công tác CCHC được giao phụ trách; tham mưu tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Cùng với đó, trung tâm tham gia các đoàn kiểm tra công tác CCHC, đoàn khảo sát, kiểm tra tình hình tiếp nhận hồ sơ của nhân viên bưu điện tại các điểm bưu cục tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) và đoàn kiểm tra CCHC tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch phân công. Hiện tại, TTHCC đã thực hiện bố trí, sắp xếp lại quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo hướng tinh gọn tại TTHCC.

Về công tác công khai TTHC, trung tâm thường xuyên theo dõi việc thực hiện công bố bộ TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, tổng số TTHC trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện công bố là 2.000 thủ tục. Trung tâm đã phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện các đề án, dự án; đồng thời thực hiện góp ý cho các dự thảo đề án, dự án như: Đề án thành lập công khai và vận hành đường dây nóng hỏi đáp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, kế hoạch triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu điện giai đoạn 2, đề án thí điểm bố trí nhân viên bưu điện tại bộ phận một cửa cấp xã.

 Hiện tại, TTHCC tiếp tục duy trì và hoàn thiện hoạt động của đội tình nguyện viên chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng TTHCC thân thiện, năng động” với trên 30 tình nguyện viên tham gia. Trong 10 tháng đầu năm 2019, trung tâm đã thực hiện đón tiếp trên 50 đoàn khách là cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, các đoàn giảng viên, sinh viên, học viên các trường đại học trong và ngoài tỉnh và các đoàn khách, đoàn sinh viên nước ngoài đến tham quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm về mô hình hoạt động, công tác quản lý, vận hành, hoạt động…

 SÔNG TRÀ

 

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

TP.Tân Uyên: Xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính

Thời gian qua, TP.Tân Uyên luôn cố gắng, nỗ lực xây dựng nhiều mô hình trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức dễ dàng làm thủ tục hành chính.