Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 31-7-25 08:02:00

Trung tâm Hành chính công tỉnh: Thực hiện tốt công tác tham mưu

0

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ được giao; giúp Văn phòng UBND tỉnh và UBND tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả nhiều nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tập trung thực hiện tốt 2 nhóm chức năng, nhiệm vụ chính. Đó là giúp Văn phòng UBND tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về cải cách TTHC, như hoạt động của bộ phận “một cửa”, “một cửa” liên thông tỉnh, cấp huyện, xã; ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông; đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động cơ quan hành chính; chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) “một cửa”; kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh…

 Tình nguyện viên tại Trung tâm Hành chính công tỉnh hỗ trợ người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến

Theo đánh giá của Văn phòng UBND tỉnh, trung tâm đã trực tiếp quản lý, vận hành, điều phối hoạt động giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông, ứng dụng CNTT, quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị tại khu vực một cửa Trung tâm Hành chính công tỉnh đạt kết quả tốt. Từ năm 2022 đến nay, trung tâm được lãnh đạo UBND tỉnh giao tham mưu một số nội dung về công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính, cải cách TTHC và chuyển đổi số, Bộ Chỉ số 766… Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, Văn phòng UBND tỉnh đã chỉ đạo trung tâm tổ chức triển khai thực hiện và đã hoàn thành kịp thời các công tác trọng tâm theo tiến độ kế hoạch, chương trình công tác đề ra cũng như các công tác đột xuất khác theo yêu cầu của lãnh đạo cấp trên.

Kết quả cụ thể nhất là 100% các huyện, thị, thành phố thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện. Trung tâm cũng đã tham mưu Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh một số công tác liên quan về đánh giá, phân tích và đề xuất các giải pháp cải thiện các chỉ số, chỉ số thành phần liên quan lĩnh vực cải cách TTHC, như: Bộ Chỉ số 766, Chỉ số SIPAS, Chỉ số CCHC (PAR Index), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Chỉ số chuyển đổi số (DTI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, trung tâm sẽ kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thực hiện đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông trong giải quyết TTHC theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27-3-2021; triển khai số hóa hồ sơ TTHC theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 6-12-2021 của Chính phủ. Trung tâm tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về chế độ đặc thù hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp thay thế Nghị quyết số 19/2014/NQ-NĐND8 của HĐND tỉnh. Đồng thời, trung tâm theo dõi và phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho CBCCVC làm việc tại bộ phận “một cửa” các cấp, trọng tâm là về thực hiện số hóa, chuyển đổi số trong cải cách TTHC…

HỒ VĂN - NGỌC MINH

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.