Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 31-7-25 08:01:41

Trung tâm phục vụ hành chính công các huyện, thị, thành phố: Tiếp nhận hơn 74.000 hồ sơ

0

 Từ đầu năm đến nay, trung tâm phục vụ hành chính công các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tiếp nhận 74.631 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) các loại. Trong đó, kỳ của quý I chuyển qua là 4.203 hồ sơ, nhận mới 70.428 hồ sơ; đã giải quyết 72.018 hồ sơ, số lượng hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn là 71.724 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,59%, quá hạn 294 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,41%; hồ sơ chưa đến hạn giải quyết được 2.276 hồ sơ; hồ sơ hủy không hợp lệ, người dân rút hồ sơ, hồ sơ không đủ điều kiện, hồ sơ trả lại cho người dân bổ sung hoàn chỉnh là 337 hồ sơ.

Nguyên nhân cập nhật hồ sơ giải quyết và trả kết quả trễ hạn trên phần mềm do phần mềm một cửa điện tử và mạng internet có lúc còn chậm và bị lỗi. Một số công chức, nhân viên đã giải quyết và trả kết quả thực tế đúng hạn nhưng chưa kịp thời luân chuyển và kết thúc hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử.

Được biết, 100% hồ sơ giải quyết quá hạn đã được các trung tâm ban hành thư xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả; đồng thời chủ động gọi điện thoại thông báo trước cho người dân về việc trễ hạn và lý do trễ hạn.

H.VĂN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.