Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 01:09:39

Trung tâm phục vụ Hành chính công huyện Dầu Tiếng: Giải quyết gần 20.000 hồ sơ các loại

0

Trong 10 tháng năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) huyện Dầu Tiếng đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng chuyển đổi số.

Cụ thể, trung tâm đã giải quyết gần 20.000 bộ hồ sơ các loại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua nền tảng số đạt cao. Trung tâm còn tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Đề án 06 với quyết tâm cao, hiệu quả, đồng bộ ở tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND huyện. Trung tâm còn thực hiện tốt việc thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trên cổng dịch vụ công; tăng cường thực hiện công tác số hóa kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Ông Đỗ Đức Duy, Giám đốc TTPVHCC huyện Dầu Tiếng, cho biết đến tháng 11-2023, trung tâm đã số hóa hàng ngàn hồ sơ, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tăng lên đáng kể. Hiện tại, trung tâm cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Bộ chỉ số 766, tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho người dân, doanh nghiệp về những lợi ích, giá trị của việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC…

HỒ VĂN

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.