Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 27-7-25 05:33:50

Trung tâm Phục vụ Hành chính công “một cấp” tỉnh Bình Dương: Sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp

0

Tính đến đầu tháng 3-2025, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đã chuẩn bị thêm nhiều phần việc để quyết tâm đổi mới toàn diện việc giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính, phục vụ tốt quá trình phát triển, lợi ích người dân, doanh nghiệp.

 Tình nguyện viên Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân làm thủ tục phi địa giới

 Tích cực chuẩn bị nhận thủ tục phi địa giới

Ghi nhận tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công (PVHCC) tỉnh Bình Dương - Chi nhánh Dầu Tiếng, cho thấy đến nay chi nhánh đã bố trí quầy nhận thủ tục phi địa giới đối với các thủ tục hành chính (TTHC) toàn trình, như: Xin thành lập doanh nghiệp, lý lịch tư pháp… Chi nhánh trung tâm đã bố trí cán bộ hướng dẫn quy trình để người dân làm được thủ tục phi địa giới trên môi trường mạng mà không cần đến Trung tâm PVHCC tỉnh.

Ông Trần Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC tỉnh - Chi nhánh Dầu Tiếng, cho biết để làm tốt các nhiệm vụ giải quyết TTHC cho người dân trên môi trường mạng, chi nhánh cử cán bộ tập huấn bài bản để hướng dẫn và tiếp nhận TTHC phi địa giới cho người dân. Song song đó, chi nhánh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính trực tuyến; tăng cường công tác kiểm soát TTHC, rà soát kiến nghị bãi bỏ, thay thế các quy định TTHC không cần thiết, không còn phù hợp.

Tại các chi nhánh Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát…, cán bộ, tình nguyện viên đã tích cực tuyên truyền cho người dân thực hiện các TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính, chuẩn bị tốt công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC. Song song đó, các chi nhánh tích cực phối hợp với các ngành, địa phương đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công chức, nhân viên bưu điện xử lý thành thạo các phần mềm thuộc hệ thống xử lý TTHC, văn hóa ứng xử nhằm giải thích, tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp (DN).

Tiếp tục điều chỉnh phù hợp

Việc thực hiện thí điểm Trung tâm PVHCC “một cấp” của tỉnh với mục tiêu cuối cùng là đáp ứng sự hài lòng của tổ chức, cá nhân. Từ đó, phát huy tinh thần phục vụ người dân, DN, giải quyết TTHC cho người dân, DN phải tốt hơn hiện nay, không yêu cầu người dân, DN đi lại nhiều lần, đến nhiều nơi khi đã triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC phi địa giới hành chính. Tuy vậy, theo nhiều cán bộ chuyên môn chia sẻ, cái khó hiện nay là người dân vẫn chưa có thói quen làm TTHC phi địa giới, số TTHC tiếp nhận là rất ít. Người dân vẫn thích làm TTHC trực tiếp tại cơ quan chuyên môn liên quan trực tiếp làm thủ tục họ cần.

Ông Trương Công Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC tỉnh, cho biết Đề án thí điểm Trung tâm PVHCC “một cấp” của tỉnh đang điều chỉnh phù hợp với tình hình mới. Tuy nhiên, mục tiêu đề án không thay đổi là đáp ứng sự hài lòng của tổ chức, cá nhân. Đối với nhân sự, toàn trung tâm đang rà soát để chuẩn bị đủ nguồn lực tiếp nhận hồ sơ phi địa giới theo tinh thần tinh gọn, đổi mới toàn diện việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ số cho người dân và DN.

Trong 2 tuần tới, Trung tâm PVHCC tỉnh tiếp tục rà soát, lựa chọn tích hợp một số điểm tiếp nhận tại các địa phương, đáp ứng các yêu cầu về trụ sở, cự ly di chuyển, số lượng hồ sơ phát sinh, nhân sự và kết quả thực hiện thí điểm giai đoạn 2 và tiêu chí tổ chức. Người dân tiếp cận dịch vụ công trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc bán kính không quá 5km. Ngoài ra, trung tâm phấn đấu không để xảy ra tình trạng mỗi huyện, mỗi xã nhận hồ sơ TTHC khác nhau, thực hiện quy trình luân chuyển, giải quyết thủ tục khác nhau.

 Ông Trương Công Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, cho biết Đề án thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công "một cấp” của tỉnh đang điều chỉnh phù hợp với tình hình mới. Tuy nhiên, mục tiêu đề án không thay đổi là đáp ứng sự hài lòng của tổ chức, cá nhân. Đối với nhân sự, toàn trung tâm đang rà soát để chuẩn bị đủ nguồn lực tiếp nhận hồ sơ phi địa giới theo tinh thần tinh gọn, đổi mới toàn diện việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ số cho người dân và doanh nghiệp.

 HỒ VĂN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.