Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 29-7-25 03:21:56

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

0

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn. Áp lực lớn từ công việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho người dân nhưng bằng sự đoàn kết, nhất trí cao, tập thể Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An vẫn hoàn thành tốt công việc được giao.

 Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trên nền tảng số

 Người dân khen ngợi

Ông Đỗ Tấn Trung, người dân phường An Thạnh, TP.Thuận An, cho biết lần đầu đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công (PVHCC) tỉnh - Chi nhánh Thuận An làm thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực đất đai, ông cảm nhận rõ sự thoải mái khi ngồi chờ đợi hồ sơ trong khán phòng có máy lạnh, có wifi miễn phí. Ông mong muốn cán bộ cần phát huy tinh thần, thái độ phục vụ để hồ sơ của nhân dân thông suốt, không bị ngưng, chậm trễ.

Còn bà Trương Thị Hoài Phương, ngụ phường Bình Hòa, TP.Thuận An, cho biết so với trước đây, trung tâm có nhiều đổi thay theo hướng vì nhân dân phục vụ. Người dân đến làm TTHC được cán bộ hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công (DVC), hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương. “Các tình nguyện viên đã hướng dẫn người dân tận tình, chu đáo, dễ hiểu, dễ làm TTHC. Tôi rất hài lòng”, bà Phương cho biết.

Nhiều người dân đánh giá cao tinh thần phục vụ của cán bộ trung tâm đã giúp nhân dân làm TTHC trên nền tảng số nhanh, gọn, tạo cảm giác rất hài lòng cho người dân theo hướng công khai, minh bạch, hiệu quả, hiện đại và thân thiện. Ông Trần Văn Mười, ngụ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, chia sẻ: “Mặc dù số lượng người dân làm hồ sơ đông đúc nhưng cán bộ, tình nguyện viên hướng dẫn chu đáo, tận tình và mau lẹ cho người dân. Chúng tôi rất hài lòng khi được giải quyết TTHC nhanh, gọn”.

Nhiều hồ sơ, thêm công việc

Ông Phạm Đăng Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC tỉnh - Chi nhánh Thuận An, cho biết trong quý I-2025, Trung tâm PVHCC tỉnh - Chi nhánh Thuận An đã giải quyết 25.338 hồ sơ các loại. Trung bình mỗi ngày trung tâm tiếp nhận và giải quyết gần 300 hồ sơ. Trong đó, hồ sơ giải quyết trực tuyến chiếm khoảng 10%. “Cái khó hiện nay là việc người dân chưa nắm rõ quy trình làm hồ sơ trực tuyến nên hầu hết người dân đến làm TTHC tại trung tâm đều được các bạn tình nguyện viên hướng dẫn scan, nộp hồ sơ, số hóa hồ sơ cho nhân dân”, ông Phạm Đăng Tùng cho biết.

Hiện nay, trung tâm đã trang bị thêm nhiều máy tính, máy scan để tình nguyện viên hỗ trợ người dân làm TTHC trên nền tảng số, rất thuận tiện, giảm áp lực và khó khăn chung. Thời gian tới, trung tâm sẽ tăng cường tuyên truyền đến nhân dân, kiểm soát TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức, vận hành, quản lý tập trung, thống nhất về việc tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát, đánh giá, giải quyết, đôn đốc giải quyết TTHC và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân. Trung tâm chủ động cung cấp thông tin, dịch vụ về TTHC toàn trình trên địa bàn để sau khi sáp nhập, người dân có thể ở nhà làm được TTHC trên môi trường điện tử...

 TP.Thuận An đã xác định trong giai đoạn 2020- 2025 là phải nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của thành phố, góp phần nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh giai đoạn 2020-2025. Do đó, TP.Thuận An đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị tập trung xây dựng chính quyền điện tử, đưa ra hàng loạt giải pháp quan trọng; trong đó chú trọng giải pháp hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước; xây dựng chính quyền điện tử ở địa phương thông suốt, đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân... 

 HỒ VĂN

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.