Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 8-5-25 20:43:11

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

0

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn. Áp lực lớn từ công việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho người dân nhưng bằng sự đoàn kết, nhất trí cao, tập thể Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An vẫn hoàn thành tốt công việc được giao.

 Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trên nền tảng số

 Người dân khen ngợi

Ông Đỗ Tấn Trung, người dân phường An Thạnh, TP.Thuận An, cho biết lần đầu đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công (PVHCC) tỉnh - Chi nhánh Thuận An làm thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực đất đai, ông cảm nhận rõ sự thoải mái khi ngồi chờ đợi hồ sơ trong khán phòng có máy lạnh, có wifi miễn phí. Ông mong muốn cán bộ cần phát huy tinh thần, thái độ phục vụ để hồ sơ của nhân dân thông suốt, không bị ngưng, chậm trễ.

Còn bà Trương Thị Hoài Phương, ngụ phường Bình Hòa, TP.Thuận An, cho biết so với trước đây, trung tâm có nhiều đổi thay theo hướng vì nhân dân phục vụ. Người dân đến làm TTHC được cán bộ hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công (DVC), hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương. “Các tình nguyện viên đã hướng dẫn người dân tận tình, chu đáo, dễ hiểu, dễ làm TTHC. Tôi rất hài lòng”, bà Phương cho biết.

Nhiều người dân đánh giá cao tinh thần phục vụ của cán bộ trung tâm đã giúp nhân dân làm TTHC trên nền tảng số nhanh, gọn, tạo cảm giác rất hài lòng cho người dân theo hướng công khai, minh bạch, hiệu quả, hiện đại và thân thiện. Ông Trần Văn Mười, ngụ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, chia sẻ: “Mặc dù số lượng người dân làm hồ sơ đông đúc nhưng cán bộ, tình nguyện viên hướng dẫn chu đáo, tận tình và mau lẹ cho người dân. Chúng tôi rất hài lòng khi được giải quyết TTHC nhanh, gọn”.

Nhiều hồ sơ, thêm công việc

Ông Phạm Đăng Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm PVHCC tỉnh - Chi nhánh Thuận An, cho biết trong quý I-2025, Trung tâm PVHCC tỉnh - Chi nhánh Thuận An đã giải quyết 25.338 hồ sơ các loại. Trung bình mỗi ngày trung tâm tiếp nhận và giải quyết gần 300 hồ sơ. Trong đó, hồ sơ giải quyết trực tuyến chiếm khoảng 10%. “Cái khó hiện nay là việc người dân chưa nắm rõ quy trình làm hồ sơ trực tuyến nên hầu hết người dân đến làm TTHC tại trung tâm đều được các bạn tình nguyện viên hướng dẫn scan, nộp hồ sơ, số hóa hồ sơ cho nhân dân”, ông Phạm Đăng Tùng cho biết.

Hiện nay, trung tâm đã trang bị thêm nhiều máy tính, máy scan để tình nguyện viên hỗ trợ người dân làm TTHC trên nền tảng số, rất thuận tiện, giảm áp lực và khó khăn chung. Thời gian tới, trung tâm sẽ tăng cường tuyên truyền đến nhân dân, kiểm soát TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức, vận hành, quản lý tập trung, thống nhất về việc tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát, đánh giá, giải quyết, đôn đốc giải quyết TTHC và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân. Trung tâm chủ động cung cấp thông tin, dịch vụ về TTHC toàn trình trên địa bàn để sau khi sáp nhập, người dân có thể ở nhà làm được TTHC trên môi trường điện tử...

 TP.Thuận An đã xác định trong giai đoạn 2020- 2025 là phải nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của thành phố, góp phần nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh giai đoạn 2020-2025. Do đó, TP.Thuận An đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị tập trung xây dựng chính quyền điện tử, đưa ra hàng loạt giải pháp quan trọng; trong đó chú trọng giải pháp hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước; xây dựng chính quyền điện tử ở địa phương thông suốt, đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân... 

 HỒ VĂN

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.

Tăng cường truyền thông về cải cách thủ tục hành chính 

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 1270/KH-UBND về truyền thông hoạt động cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.