Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 30-7-25 12:21:17

Trung tâm Phục vụ hành chính công Tp.Dĩ An: Hướng về nhân dân phục vụ

0

Trong 9 tháng năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) TP.Dĩ An đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm cao trong công tác chuyển đổi số (CĐS), nhất là CĐS trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Trung tâm đã triển khai hiệu quả nhiều mô hình, cách làm hay để đạt hiệu quả cao trong công tác giải quyết TTHC trên nền tảng số.

Vượt khó

Trong 9 tháng năm 2023, công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC được TTPVHCC TP.Dĩ An duy trì, thực hiện có hiệu quả. Tuy gặp nhiều vướng mắc, khó khăn, nhưng trung tâm tích cực triển khai, quyết liệt trong việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và thực hiện hồ sơ không giấy. Trung tâm còn tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Đề án 06 với quyết tâm cao, hiệu quả, đồng bộ ở tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND TP.Dĩ An.

Cán bộ TTPVHCC TP.Dĩ An trả kết quả hồ sơ cho người dân

Trung tâm đã thực hiện 100% thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trên cổng dịch vụ công; tăng cường thực hiện công tác số hóa kết quả giải quyết TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC, góp phần cải thiện đáng kể điểm số để TP.Dĩ An xếp loại khá, đạt thứ hạng 1/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, được ghi nhận trên bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công theo Quyết định số 766/ QĐ-TTg ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Ngô Gia Đại, Phó Giám đốc TTPVHCC TP.Dĩ An, cho biết trong 9 tháng qua, trung tâm tiếp nhận và chuyển giải quyết 44.538 hồ sơ hành chính các loại, nâng tổng số hồ sơ phải giải quyết lên 46.089 hồ sơ, đã có kết quả giải quyết 45.146 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%. “Cán bộ, công chức, viên chức của trung tâm luôn vượt khó, quyết tâm cao trong CĐS lĩnh vực cải cách hành chính để người dân, tổ chức hài lòng”, ông Đại cho hay.

Nhiều cách làm hay

Thời gian qua, TTPVHCC TP.Dĩ An đã có nhiều đổi mới trong giải quyết TTHC trên nền tảng số. Cụ thể, trung tâm đã số hóa hoàn toàn hồ sơ, thanh toán không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ cao, thực hiện hiệu quả mô hình “Thư gửi công dân số”. Người dân đến trung tâm làm hồ sơ, thủ tục đều được các tình nguyện viên hướng dẫn cài đặt tài khoản, sau đó được trao “Thư gửi công dân số” với đầy đủ nội dung cần biết. Đây là cách làm mới được người dân tin tưởng, đánh giá cao.

Ông Trần Minh Quân, ngụ phường Tân Đông Hiệp, chia sẻ: “Tôi đến trung tâm làm hồ sơ và được cán bộ hướng dẫn tận tình cách làm hồ sơ trên môi trường mạng. Đến nay, tôi có thể làm hồ sơ tại nhà, không cần đến trung tâm nữa…”. Còn bà Nguyễn Thị Tâm, ngụ phường Tân Bình, cho hay: “Tôi đến làm hồ sơ xin thay đổi giấy phép xây dựng và được cán bộ trung tâm giúp đỡ tận tình. Đến nay, tôi đã có kết quả trả tại nhà. Cảm ơn cán bộ trung tâm đã tận tình hỗ trợ người dân trong giai đoạn CĐS”.

Bên cạnh việc thực hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, trong thời gian tới, TTPVHCC TP.Dĩ An sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chuyên môn tham mưu UBND thành phố thực hiện đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2023; nâng cao giải pháp để đạt kết quả cao trong việc đánh giá sự hài lòng theo bộ tiêu chí 766; công tác thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; số hóa hồ sơ, TTHC giai đoạn 2016-2023; thực hiện bộ nhận diện thương hiệu bộ phận “một cửa”.

Ngoài các nhiệm vụ thường niên, trung tâm sẽ tích cực tổ chức tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên về việc hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận “một cửa”, hướng về người dân, tổ chức để phục vụ.

Trong 9 tháng năm 2023, công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC được TTPVHCC TP.Dĩ An duy trì, thực hiện có hiệu quả. Tuy gặp nhiều vướng mắc, khó khăn, nhưng trung tâm tích cực triển khai, quyết liệt trong việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và thực hiện hồ sơ không giấy…

HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Từ khóa: Tân Đông Hiệp

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.