Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 15-5-25 01:58:18

Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số

0

Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Tháng Thanh niên năm 2023, Tỉnh đoàn đã tăng cường chuyển đổi số (CĐS) đồng bộ trên tất cả các mặt công tác, hoạt động Đoàn; đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụchính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị.

Cụ thể, Tỉnh đoàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội, đẩy mạnh CĐS trong công tác giáo dục thanh thiếu nhi thông qua các hoạt động như xây dựng hệ thống website, fanpage đồng bộ của tất cả các cơ sở Đoàn; nâng cao lượt tương tác, theo dõi của các trang mạng xã hội về công tác thanh niên; tổ chức các trào lưu tích cực trên mạng xã hội; thiết kế các bộ công cụmẫu tuyên truyền trên nền tảng số; tuyên truyền, triển khai cài đặt, sử dụng và tạo lập, xử lý dữ liệu kết nối về hệ thống Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) và ứng dụng Bình Dương số; hỗ trợ CĐS, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn.

Song song đó, Tỉnh đoàn tổ chức và triển khai hoạt động của các câu lạc bộ, các cuộc thi, ngày hội, sinh hoạt đội, nhóm về công nghệ số, CĐS; các chương trình, diễn đàn… thực hành công nghệ sốtrong thanh thiếu nhi; tổ chức các cuộc thi ý tưởng sáng tạo về ứng dụng công nghệ, ứng dụng CĐS trong các lĩnh vực, vấn đề xã hội quan tâm.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm, hội thảo nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tâm thế và phát huy thanh niên tham gia tích cực vào quá trình CĐS quốc gia; tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực công nghệ, thông tin cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; tuyên truyền, phổ cập kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho thanh niên; tiếp tục duy trì, tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tập huấn CĐS, ứng dụng công nghệ thông tin cho người dân.

Đồng thời, Tỉnh đoàn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sốtrong việc tổ chức các chương trình, hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp và kết nối, tư vấn việc làm, giới thiệu việc làm cho thanh niên; xây dựng các cổng thông tin việc làm, hỗ trợ kết nối nhu cầu việc làm online; kết nối thông tin việc làm của các nền tảng tuyển dụng online với thanh niên; kết nối các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng số triển khai các gói dịch vụhỗ trợ thanh niên tham gia các hoạt động thanh toán điện tử, cung cấp miễn phícác khóa đào tạo kỹ năng số, hướng dẫn đăng ký các dịch vụcông trực tuyến...

SÔNG TRÀ

Từ khóa: chuyển đổi số

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.