Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 17-8-25 05:27:57

TX.Bến Cát: Tiếp tục cải cách hành chính theo hướng tinh gọn

0

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở TX.Bến Cát tiếp tục khởi sắc và đạt được nhiều kết quả tốt. Có thể nói, từ khi vận hành Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, người dân, doanh nghiệp (DN) đến làm thủ tục hành chính (TTHC) tại UBND TX.Bến Cát thuận lợi và nhanh hơn rất nhiều lần nhờ những tiện ích hỗ trợ.

Cán bộ “một cửa” UBND TX.Bến Cát giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Người dân khen ngợi

Đến với Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC của TX.Bến Cát lúc nào cũng có đông người dân đến làm các TTHC. Trung bình mỗi ngày Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của TX.Bến Cát giải quyết hơn 200 hồ sơ các loại cho tổ chức, cá nhân. Lượng công việc nhiều nhưng nhờ thực hiện quy trình TTHC một cách khoa học, chặt chẽ, nên phần lớn hồ sơ đều được giải quyết nhanh gọn, được người dân và DN tin tưởng, đánh giá cao. Bà Trần Thị Thu Minh, ngụ khu phố 4, phường Mỹ Phước cho biết nhiều thủ tục, hồ sơ không nắm rõ, chúng tôi đều được cán bộ phụ trách hướng dẫn cụ thể. Đây là tiến bộ nhìn thấy rõ nhất, tạo niềm tin cho người dân chúng tôi vào bộ máy chính quyền cơ sở vì nhân dân phục vụ.

Để nâng cao mức độ hài lòng của người dân và DN, UBND TX.Bến Cát đã chỉ đạo bộ phận “một cửa” thực hiện tốt yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi văn phòng UBND thị xã thành văn phòng giải quyết hồ sơ điện tử, tạo thuận lợi hơn trong quy trình xử lý công việc và giúp người dân, DN giải quyết nhanh hồ sơ, thủ tục.

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND TX.Bến Cát được đầu tư khang trang trong tổng diện tích 1.124m2, trong đó diện tích khu nhà làm việc 467m2; diện tích khuôn viên là 657m. Tại đây, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị điện tử phục vụ cho bộ phận một cửa hiện đại. Khu vực phục vụ được trang bị hệ thống máy bấm số thứ tự cho từng quầy, máy quét mã vạch hiển thị kết quả giải quyết các hồ sơ TTHC, máy vi tính tra cứu các thông tin cần thiết nhằm phục vụ công dân khi đến làm TTHC.

Điểm nhấn quan trọng được nhân dân khen ngợi là tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả có công khai địa chỉ và số điện thoại để tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân. Bên cạnh đó, tại đây còn có thùng thư góp ý, máy khảo sát mức độ hài lòng, giúp bộ phận thu được một số ý kiến đóng góp của người dân, từ đó có sự điều chỉnh hợp lý hơn, hướng đến sự hài lòng của người dân khi liên hệ TTHC.

Quyết tâm nâng cao thứ hạng

Trong đợt công bố Chỉ số CCHC năm 2018, TX.Bến Cát nằm ở cuối bảng xếp hạng. Để nâng cao thứ hạng Chỉ số CCHC trong năm 2019, UBND TX.Bến Cát tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả công tác rà soát TTHC trên địa bàn thị xã; tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung về công tác kiểm soát TTHC, niêm yết bộ TTHC cấp huyện, cấp xã theo quy định. Song song đó, TX.Bến Cát tiếp tục triển khai hiệu quả mô hình “chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” và “công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” đối với các phòng ban, UBND các xã, phường theo kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận của chính quyền, xây dựng “chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân” và “công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Thời gian tới TX.Bến Cát sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, những thông tin cần thiết, những quy định, thay đổi về CCHC trên địa bàn TX.Bến Cát đến các tầng lớp nhân dân. Cụ thể là tuyên truyền thông qua các cuộc họp UBND thị xã và xã, phường; đăng tải chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền CCHC trên hệ thống đài phát thanh, cổng thông tin điện tử thị xã. Cùng với đó, TX.Bến cát sẽ tập huấn chữ ký số để ngày càng nhiều lãnh đạo các cơ quan, đơn vị áp dụng; sử dụng đồng bộ thư điện tử công vụ. Ngoài những nhiệm vụ thường niên, UBND TX.Bến Cát sẽ tiếp tục chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, cơ chế “một cửa liên thông”; đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020

HỒ VĂN

 

Từ khóa: TX.Bến Cát

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ