Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 14-8-25 16:12:08

TX.Tân Uyên: Luôn nỗ lực đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức

0

 Người dân đến giải quyết công việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên

Sau 4 năm thực hiện Kế hoạch số 3680/KH-UBND ngày 28-10-2016 của UBND TX.Tân Uyên về đổi mới lề lối làm việc gắn với thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, của dân, do dân và vì dân”, mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tỷ lệ người dân hài lòng khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của thị xã và các xã, phường đạt trên 99%.

Theo đó, qua thực hiện kế hoạch này đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có sự chuyển biến rõ rệt từ nhận thức đến hành động, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, thay đổi tư tưởng từ chính quyền quản lý sang chính quyền thân thiện; cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp dân khang trang hơn so với trước đây. UBND thị xã và 12 xã, phường đã niêm yết đầy đủ bảng phương châm hành động “5 biết, 3 thể hiện”, niêm yết phương châm “Chính sách - Chất lượng” tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã và các xã, phường.

Bên cạnh đó, UBND thị xã và các xã, phường đã thực hiện “thư xin lỗi” đối với các tổ chức, cá nhân khi giải quyết không đúng hạn, không giải quyết kịp thời công việc hành chính; “thư cảm ơn”, “thư chúc mừng”, “thư chia buồn” đối với hồ sơ khai sinh, kết hôn, khai tử… nhằm thể hiện sự quan tâm của chính quyền, cơ quan đối với tổ chức, cá nhân khi giải quyết những công việc có liên quan đến cơ quan, đơn vị, xã, phường. Đến nay, thị xã và các xã, phường đã thực hiện 6.264 “thư chúc mừng”, 1.424 “thư chia buồn”, 11 “thư cảm ơn”, 583 “thư xin lỗi” và 646 “phiếu xin lỗi” và hẹn trả kết quả cho người dân.

Tin, ảnh: TIỂU LIÊN

 

Từ khóa: TX.Tân Uyên

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ