Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 15-5-25 01:45:19

TX.Tân Uyên: Tiếp nhận và xử lý gần 2.000 hồ sơ trực tuyến

0

Trong quý I-2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 2.283 hồ sơ; trong đó có 400 hồ sơ kỳ trước chuyển sang, 1.883 nhận mới.

Trung tâm đã xử lý 1.965 hồ sơ, trong đó có 1.933 hồ sơ đúng hạn, chiếm tỷ lệ 98,37%; 32 hồ sơ trễ hạn, chiếm tỷ lệ 1,63%; 58 hồ sơ hủy, chưa giải quyết 260 hồ sơ. Riêng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 4.153 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết là 3.015 hồ sơ.

Trong quý, toàn TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 20 hồ sơ trực tuyến thực hiện mức độ 3 và 2.287 hồ sơ mức độ 4; hỗ trợ tạo 2.445 tài khoản dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận 1.217 lượt trả kết quả qua dịch vụ bưu điện đến tận địa chỉ của người dân; đăng tải cho 72 lượt hồ sơ với nội dung thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực trên đầu số Zalo của Trung tâm Phục vụ hành chính công TX.Tân Uyên.

Song song đó, trung tâm khảo sát mức độ hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính về cách ứng xử, giao tiếp, tinh thần trách nhiệm của công chức làm việc tại trung tâm với tổng số 225 phiếu. Kết quả, số phiếu khảo sát rất hài lòng 189/225, tỷ lệ 84%; số phiếu khảo sát hài lòng 36/225, tỷ lệ 16%; không có phiếu khảo sát bình thường, không hài lòng và rất không hài lòng.

Trong quý II-2023, TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, đặc biệt tuyên truyền về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Cùng với đó là nâng cao công tác bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ để cán bộ, công chức, viên chức theo hướng chuyên sâu từng lĩnh vực, chuyên môn cụ thể; quán triệt và triển khai thực hiện Quyết định số 22/2022/QĐ-UBND của UBND tỉnh về ban hành quy chế văn hóa công vụ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Dương…

HỒ VĂN

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.