Hotline: 0274 383 347
Thứ ba, 24-6-25 00:38:29

TX.Thuận An: Cải cách hành chính gắn với mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”

0

Trong năm 2018, UBND TX.Thuận An tiếp tục có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). UBND thị xã luôn chú trọng công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các kế hoạch về cải cách TTHC

 Người dân hài lòng khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của UBND TX.Thuận An. Ảnh: HỒ VĂN

 Trong năm 2018 và từ sau Tết Kỷ Hợi đến nay, nhiều người dân, tổ chức tỏ rõ sự hài lòng khi đến bộ phận một cửa UBND TX.Thuận An. Ông Trần Mạnh Quỳnh (khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh) cho biết ông rất hài lòng về bộ phận tiếp nhận hồ sơ, cán bộ “một cửa”. Ông Quỳnh nói: “Tôi vừa làm xong hồ sơ xin thành lập cơ sở sản xuất. Có nhiều thủ tục tôi không hiểu đều được cán bộ phụ trách hướng dẫn chu đáo, cởi mở, tốt hơn trước rất nhiều”. Ông Mạnh Quỳnh còn đánh giá cao việc UBND thị xã đã bố trí các máy tính bảng tại từng vị trí việc làm của cán bộ, công chức (CBCC) để người dân đánh giá sự hài lòng hoặc không hài lòng. Đây là cách làm hay trong việc lấy giá trị thực, đánh giá của người dân để cải thiện công tác và giám sát CBCC.

Theo ghi nhận, tại bộ phận “một cửa” của UBND TX.Thuận An, người dân, tổ chức được tiếp cận các bảng hướng dẫn TTHC rõ ràng, được cán bộ một cửa hướng dẫn chi tiết cách ghi biểu mẫu, hoàn tất hồ sơ. Theo thống kê từ sự đánh giá hài lòng được tích hợp trên máy tính, người dân, tổ chức đã đánh giá gần như đạt 100% về sự hài lòng trong việc giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa” của UBND TX.Thuận An. Sự hài lòng của người dân, tổ chức còn được thể hiện ở điểm, phong cách phục vụ của CBCC bộ phận một cửa của UBND TX.Thuận An trong thời gian qua có nhiều thay đổi theo hướng thân thiện, gần gũi, nhất là tại các quầy giải quyết hồ sơ liên quan đến đất đai, cấp giấy phép xây dựng, thành lập cơ sở sản xuất…

Kết quả tạo sự hài lòng cao trong nhân dân tại bộ phận một cửa UBND TX.Thuận An được thể hiện ở sự đoàn kết, nhất trí cao trong việc chỉ đạo các cơ quan, phòng thường xuyên, kịp thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước, thực hiện bảo đảm đúng quy trình, thủ tục, thời gian quy định về các TTHC, tạo sự đồng tình, đánh giá cao của tổ chức, cá nhân. Điểm nhấn quan trọng khác là TX.Thuận An đã ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước một cách hiệu quả, tiếp tục duy trì và nâng cấp trang thông tin điện tử thị xã theo hướng tích hợp, dễ tiếp cận, đầy đủ các thông tin và phục vụ có hiệu quả cho việc giải quyết công việc chuyên môn của CBCC cũng như tra cứu hồ sơ TTHC của người dân, tổ chức.

Bài học kinh nghiệm của TX.Thuận An trong xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” là luôn lấy mục tiêu vì dân hành động, từng CBCC quyết tâm thực hiện đạt kết quả tốt theo phương châm “5 biết, 3 thể hiện”. Cùng với đó, UBND thị xã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCC trên địa bàn thị xã một cách cụ thể về kiến thức chuyên môn, lý luận chính trị, kiến thức quản lý nhà nước, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ CBCC…

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 HỒ VĂN

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.