Hotline: 0274 383 347
Chủ nhật, 11-5-25 09:57:13

UBND tỉnh: Ban hành kế hoạch 60 ngày kích hoạt tài khoản định danh điện tử

0

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện chiến dịch 60 ngày thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân đủ điều kiện, gắn với việc triển khai Nghị quyết số 50/ NQ-CP ngày 8-4-2023 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Mục đích của kế hoạch này là đẩy nhanh kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho công dân.

Ngày 14-6-2023, UBND tỉnh đã phối hợp Bộ Công an ban hành Kế hoạch số 125/KHPH-BCA-UBND về triển khai thực hiện “16 mô hình điểm” nhằm đẩy mạnh Đề án 06 trên địa bàn tỉnh và thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về triển khai thí điểm sử dụng bằng lái xe tích hợp trên tài khoản ĐDĐT tại Bình Dương. Tuy nhiên, theo thống kê từ Bộ Công an, tính đến ngày 23-6-2023, toàn tỉnh mới thu nhận được 957.720 hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT, trong đó chỉ có 556.022 tài khoản ĐDĐT được kích hoạt thành công, đạt 45,38% so với chỉ tiêu được giao kích hoạt thành công 1.225.365 tài khoản ĐDĐT, đứng thứ 20/63 tỉnh, thành phố toàn quốc. Về giấy phép lái xe được xác thực và tích hợp vào ĐDĐT là 97.436 trường hợp.

Cán bộ cơ sở hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản ĐDĐT mức độ 2

Để tạo sự đồng thuận, tiếp tục huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và đặc biệt là người dân trong việc đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện chiến dịch “60 ngày” thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho công dân đủ điều kiện gắn với việc triển khai Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 8-4-2023 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Mục đích nhằm nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng về tiện ích của việc sử dụng tài khoản ĐDĐT qua ứng dụng VNeID đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, giúp người dân có “giấy tờ điện tử mang tính pháp lý” để thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu.

Kế hoạch này giúp tăng cường công tác tuyên truyền vận động, phổ biến đến người dân về tích hợp giấy phép lái xe vào ĐDĐT mức độ 2 và phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc áp dụng thí điểm trên địa bàn tỉnh; thực hiện đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo các giải pháp; tập trung nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân đủ điều kiện, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.

Thời gian chiến dịch diễn ra từ ngày 25-7 đến 25-9-2023. UBND tỉnh chỉ đạo các cấp các ngành huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cấp xã, nòng cốt là lực lượng công an, tổ công nghệ số cộng đồng, tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp xã và đoàn thể các cấp.

HỒ VĂN

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.