Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 15-5-25 20:38:21

UBND tỉnh: Ban hành kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý

0

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý. Mục đích của kế hoạch nhằm phát hiện, thu hút, trọng dụng những người có đức, có tài, phát huy được phẩm chất, trình độ, năng lực, kinh nghiệm để đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự phát triển bền vững của đất nước, của tỉnh; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức (CBCC-VC).

Theo kế hoạch, tỉnh tổ chức thi tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan hành chính gồm: Cấp phó các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; trưởng, phó các cơ quan chuyên môn thuộc UBND các huyện, thị, thành phố. CBCC-VC có đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch chức danh thi tuyển, đang công tác tại các cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm; đối tượng quy định nêu trên nếu không tham gia dự tuyển phải có lý do chính đáng. CBCC-VC đang công tác tại các cơ quan, đơn vị khác nếu có đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch tương đương với chức danh thi tuyển.

Đối tượng đăng ký dự tuyển bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện chung theo quy định thì được dự tuyển vào chức danh lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá 2 cấp so với chức danh, chức vụ hiện tại. Đối tượng được đề cử dự tuyển: CBCC-VC không nằm trong quy hoạch chức danh thi tuyển hoặc quy hoạch tương đương với chức danh thi tuyển được tập thể lãnh đạo của cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh thi tuyển đề cử và được cấp ủy của cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh đó đồng ý bằng văn bản thì được tham gia dự tuyển. Đối tượng được đề cử tham gia dự tuyển nếu đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì được dự tuyển ở vị trí lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá 1 cấp so với chức vụ hiện tại…

H.VĂN

Nhiều giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI

Sở Nội vụ vừa có báo cáo phân tích kết quả Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2024 (PAPI 2024) của tỉnh Bình Dương.

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”