Hotline: 0274 383 347
Thứ hai, 12-5-25 08:58:46

UBND tỉnh: Phát động phong trào thi đua “Chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025”

0

 UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua “Chuyển đổi số (CĐS) giai đoạn 2023-2025” trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối tượng thi đua là các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch tập trung vào đẩy mạnh thi đua CĐS ở một số lĩnh vực: Quy hoạch và quản lý đô thị, sản xuất công nghiệp, tài nguyên và môi trường, giao thông - vận tải và logistics, nông nghiệp, y tế, giáo dục,văn hóa và du lịch. Phong trào thi đua được triển khai thực hiện từ năm 2023 đến năm 2025. Cụ thể, năm 2023, 100% các cơ quan, đơn vị, địa phương ban hành kế hoạch phát động, triển khai phong trào thi đua trong phạm vi lĩnh vực, đối tượng phụ trách, hoàn thành trước ngày 30-6-2023; năm 2024, triển khai sâu rộng phong trào thi đua, tổ chức thực hiện các nội dung kế hoạch phát động thi đua, tổ chức sơ kết vào quý IV- 2024; năm 2025, tiếp tục triển khai phong trào thi đua theo nội dung đã phát động, tổ chức tổng kết vào quý IV-2025.

Toàn tỉnh phấn đấu đến năm 2025, 100% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp dưới dạng toàn trình và một phần; 100% giao dịch trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh được xác thực điện tử, dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; phấn đấu đưa tỉnh Bình Dương thuộc nhóm 10 địa phương đứng đầu về xếp hạng CĐS, xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, xếp hạng phát triển chính quyền điện tử/chính quyền số, kinh tế số, xếp hạng về an toàn, an ninh mạng…

Kinh tế số chiếm 20% GRDP; tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 10%; năng suất lao động hàng năm tăng tối thiểu 7%; 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến hành hoạt động kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm mạng xã hội có chức năng giao dịch thương mại điện tử; tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt trong dịch vụ thương mại điện tử đạt từ 50% trở lên; hạ tầng mạng internet băng rộng phủ trên 99% hộ gia đình, 100% xã; phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G và điện thoại di động thông minh; tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 50%; 100% cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp có nội dung đào tạo, chương trình đào tạo gắn với chuyển đổi số, công nghệ số, thương mại điện tử.

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC; tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt trong dịch vụ hành chính công đạt từ 50% trở lên; 60% các hệ thống thông tin của tỉnh có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; thông tin của người dân, doanh nghiệp đã được số hóa và lưu trữ tại các cơ sở dữ liệu quốc gia không phải cung cấp lại; 90% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng…

SÔNG TRÀ

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.