Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 14-8-25 00:11:49

UBND tỉnh yêu cầu thực hiện tốt giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức

0

 Văn phòng UBND tỉnh vừa có báo cáo kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2019. Theo báo cáo này, Văn phòng UBND tỉnh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện và Chủ tịch UBND cấp xã là người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc thực hiện giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức; gắn kết quả, hiệu quả giải quyết TTHC của cơ quan, địa phương là tiêu chí đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp CBCC cố tình gây khó khăn, cản trở, tiêu cực trong giải quyết TTHC.

UBND tỉnh chỉ đạo nghiêm túc thực hiện xin lỗi khi giải quyết TTHC trễ hẹn. Chỉ đạo cán bộ công chức bộ phận một cửa cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin, dữ liệu của người dân, tổ chức thực hiện TTHC trên phần mềm một cửa điện tử. Cùng với đó, tiếp tục đầu tư, nâng cấp, mở rộng bộ phận một cửa các cấp để đáp ứng, phục vụ người dân, tổ chức khi liên hệ giải quyết TTHC; đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa hiện đại, đồng bộ, phù hợp điều kiện của từng địa phương để phục vụ cho người dân, tổ chức. Cán bộ công chức được bố trí tại bộ phận một cửa phải bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định, được cử tham dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ và văn hóa công sở hàng năm.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động trong công tác hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả khi người dân, tổ chức đến cơ quan hành chính Nhà nước các cấp thực hiện TTHC, tạo sự thân thiện và trách nhiệm của cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ. Song song đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến; cập nhật, công khai TTHC trên cổng/trang thông tin điện tử của tỉnh và của các cơ quan, địa phương; hỗ trợ, hướng dẫn TTHC trực tuyến bằng nhiều hình thức phong phú…

SÔNG TRÀ

Từ khóa: giải quyết TTHC

Xã Trừ Văn Thố, TP.HCM: Kiến nghị nhiều vấn đề sau sắp xếp

Chiều 28-7, Đoàn công tác số 4 của Thường trực HĐND TP.HCM do đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc với xã Trừ Văn Thố, TP.HCM

Phường Dĩ An sẵn sàng phục vụ nhân dân

Ngày mai (1-7-2025), phường Dĩ An sẽ vinh dự đón đoàn cán bộ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đến làm việc, tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Dĩ An.

Hội nghị trực tuyến vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp TP.Hồ Chí Minh mới

Sáng 25-6, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương và Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hoạt động thử nghiệm tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công: Khẩn trương, nhanh chóng

Qua hơn 1 tuần vận hành thử nghiệm đồng loạt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công 36 xã, phường mới, các địa phương đã rất linh hoạt, chủ động có nhiều cách làm hiệu quả

Bảo đảm phục vụ nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến của tỉnh Bình Dương được Trung ương đánh giá, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch vụ công quốc gia.

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ