Hotline: 0274 383 347
Thứ tư, 18-6-25 21:33:28

Dịch vụ công trực tuyến: Người dân, doanh nghiệp hài lòng

0

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Kết quả, đã có 321 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 12 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại các sở, ban, ngành và UBND TP.Thủ Dầu Một. Dịch vụ này đã giúp người dân hưởng lợi từ quyết tâm thực hiện cải cách hành chính của tỉnh.

 

 Nhiều doanh nghiệp đăng ký hồ sơ qua mạng điện tử tại Trung tâm Hành chính công

 Người dân hài lòng

Ông Nguyễn Trường An, chủ một doanh nghiệp (DN) ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, cho biết cách đây 2 tuần, ông có nghiên cứu việc thực hiện đăng ký hồ sơ qua mạng điện tử và thực hiện việc tăng vốn thành lập DN. Sau khi thực hiện xong thủ tục từ trang thông tin của Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông đã nhận được kết quả như mong muốn. “Đây là hình thức rất tốt cho người dân và DN, giúp chúng tôi giảm rất nhiều thời gian đi lại, giảm chi phí phát sinh. Việc thực hiện đăng ký thủ tục qua mạng đã góp phần giảm thiểu sự nhũng nhiễu, tiêu cực. Tôi kiến nghị, UBND tỉnh cần chỉ đạo phát huy việc đăng ký hồ sơ qua mạng để người dân, DN tiếp tục hưởng lợi từ những tiện ích này”, ông An nói.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết vừa qua, bà đã thực hiện việc cấp phiếu lý lịch tư pháp qua mạng. Sau khi thực hiện các thao tác từ trang thông tin của Sở Tư pháp, bà chỉ đợi khoảng hơn 10 ngày thì đã nhận được kết quả qua đường bưu chính. “Tôi nghĩ rằng, với hình thức đăng ký hồ sơ qua mạng sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người dân, giảm chí phí đi lại và rất tiện ích. Tôi mong rằng, ngoài thủ tục này, Bình Dương nên áp dụng thêm nhiều thủ tục khác để tạo thuận lợi cho người dân. Cùng với đó, cần tiếp tục thông tin để người dân nắm các hình thức đăng ký qua mạng để thực hiện hiệu quả”, bà Mai nói.

Tạo điều kiện sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Tính đến nay, UBND tỉnh đã triển khai các dịch vụ công trực tuyến chung cho toàn tỉnh trên trang Thông tin hành chính công tại địa chỉ http:// dichvucong.binhduong.gov.vn/dvc/. Kết quả, đã có 321 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 12 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho các sở, ban, ngành và UBND TP.Thủ Dầu Một. Để tiếp tục triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho các cơ quan, đơn vị và bổ sung, nâng cấp chức năng cho trang Thông tin hành chính công tỉnh, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho thực hiện hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin “Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2019”.

Theo nhận định của Sở Nội vụ, thông qua các ứng dụng được triển khai, đã tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuận tiện hơn, cung cấp trao đổi thông tin trong quá trình thực hiện dịch vụ, đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ một cửa. Việc kết nối trang Thông tin hành chính công với các hệ thống thông tin khác phục vụ mục đích phong phú hóa, đa dạng hóa cách thức hỗ trợ tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính. Hiện tại, Sở Nội vụ đang tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt việc triển khai hô sơ qua mạng điện tử, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử.

 Thực hiện quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính, cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cấp chứng chỉ hành nghề dược; cấp phiếu lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh, trong quý III-2018, đã tiếp nhận được 13 hồ sơ; trong đó đã giải quyết 10 hồ sơ và đang giải quyết 3 hồ sơ. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương về việc cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cấp chứng chỉ hành nghề dược; cấp phiếu lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh.

 SÔNG TRÀ 

 

Sau sáp nhập, người dân không phải đi xa làm thủ tục hành chính

Sáng 16-6, 36 trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động vận hành thử nghiệm.

Yêu cầu thực hiện kế hoạch chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ

Tổ Chỉ đạo công tác số hóa dữ liệu của tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cơ quan, tổ chức khi sắp xếp, tổ chức bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xã Bắc Tân Uyên sẵn sàng cho ngày hoạt động chính thức

Ngày 9-6, xã Bắc Tân Uyên (sau sáp nhập) đã vận hành thử nghiệm. Xã mới vận hành thử nghiệm không chỉ kiểm nghiệm thực tế về tổ chức, cơ sở vật chất mà còn là phép thử đối với năng lực điều hành, phục vụ nhân dân

Trung tâm Phục vụ hành công tỉnh - chi nhánh Dĩ An: Giải quyết trực tuyến hơn 11.000 hồ sơ

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Chi nhánh Dĩ An đã thực hiện tiếp nhận và chuyển giải quyết 11.280 hồ sơ

Huyện Bàu Bàng: Công tác cải cách hành chính đạt nhiều kết quả tích cực

Sáng 11-6, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Bình Dương ra công văn “hỏa tốc” nghiêm cấm hành vi không nhận hồ sơ hành chính

Chiều 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ký công văn “hỏa tốc” số 3641/UBND-HCC gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, UBND cấp xã...

Người dân làm thủ tục hành chính tăng cao

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh-chi nhánh các huyện, thành phố trong tỉnh, lượng người đến làm thủ tục hành chính tăng cao

Triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước năm 2025.

Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường

UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

TP.Tân Uyên: Xây dựng nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính

Thời gian qua, TP.Tân Uyên luôn cố gắng, nỗ lực xây dựng nhiều mô hình trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, tạo điều kiện cho người dân, tổ chức dễ dàng làm thủ tục hành chính.