Hotline: 0274 383 347
Thứ năm, 15-5-25 12:14:15

Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Dĩ An: Tạo sự hài lòng trong nhân dân

0

 UBND TP.Dĩ An vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) TP.Dĩ An. Trung tâm được đầu tư trang thiết bị đồng bộ, hiện đại; là nơi duy nhất ở TP.Dĩ An tiếp nhận và phối hợp giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); cung cấp thông tin, dịch vụ về các TTHC nhanh chóng, thuận tiện thông qua hệ thống trang thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) hiện đại.

 Các đại biểu tham quan Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Dĩ An

 Đáp ứng nhu cầu phát triển

Sau khi khánh thành và đi vào hoạt động, nhiều người dân đến với TTPVHCC TP.Dĩ An làm TTHC đã bày tỏ sự hài lòng cao. Ông Trần Minh Thành (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An), cho hay: “Hôm khánh thành, tôi có dịp đến TTPVHCC làm thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở. Tôi rất hài lòng với việc trang bị máy vi tính, có wifi miễn phí, máy lạnh khi ngồi đợi tại trung tâm”. Ông Nguyễn Mạnh Long, sinh sống tại khu vực chợ Dĩ An 2, phường Dĩ An, TP.Dĩ An, cho biết: “Tôi rất vui mừng vì ngay tại gần nhà mình có một TTPVHCC hiện đại, giải quyết nhanh chóng TTHC cho người dân, tổ chức. Tôi rất hài lòng về phong cách phục vụ của cán bộ tại TTPVHCC”.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Dĩ An, cho biết việc thành lập TTPVHCC TP.Dĩ An có vai trò, ý nghĩa đặc biệt trong thực hiện lộ trình phát triển kinh tế - xã hội, phát triển chính quyền đô thị ở địa phương. Trung tâm đi vào hoạt động đáp ứng được nhu cầu phát triển, nâng cao chất lượng công tác cải cách TTHC, phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. UBND TP.Dĩ An đã chỉ đạo trung tâm nhanh chóng ổn định sắp xếp tổ chức để bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ, chủ động phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan để xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, bảo đảm đạt mục tiêu, phương châm đề ra của trung tâm là công khai, minh bạch, tận tụy phục vụ nhân dân đúng pháp luật.

Lợi thế lớn nhất sau khi đi vào hoạt động của trung tâm là hoạt động theo loại hình đơn vị sự nghiệp công lập, do ngân sách Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng nên mọi hoạt động của trung tâm sẽ linh hoạt hơn trong giải quyết TTHC cho người dân, nhất là trong giai đoạn xã hội dần chuyển đổi số, người dân chỉ cần ở nhà cũng thực hiện được các TTHC cần thiết.

Vận hành, quản lý tập trung, thống nhất

Việc TTPVHCC TP.Dĩ An đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu giải quyết nhanh chóng TTHC cho người dân, tổ chức. Trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Thị Kim Nguyên, Giám đốc TTPVHCC TP.Dĩ An, cho biết trên vai trò nhiệm vụ mới, bà sẽ cùng với tập thể cán bộ, công chức, nhân viên TTPVHCC TP.Dĩ An tham mưu thực hiện đúng quy định trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn được giao về công tác triển khai, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, kiểm soát TTHC, ứng dụng CNTT. Trung tâm sẽ trực tiếp tổ chức, vận hành, quản lý tập trung, thống nhất về việc tư vấn, hướng dẫn, tiếp nhận, giám sát, đánh giá, giải quyết, đôn đốc giải quyết TTHC và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; cung cấp thông tin, dịch vụ về TTHC trên địa bàn.

Bà Nguyên cho biết thêm, trung tâm cũng mở rộng phạm vi tiếp nhận TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định. Cùng với đó, trung tâm sẽ nghiên cứu giải pháp, sáng kiến áp dụng vào thực tiễn nhằm tạo bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của TP.Dĩ An, để người dân, doanh nghiệp thuận lợi thực hiện và hài lòng ngày càng cao hơn.

“Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trung tâm mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của Thành ủy, UBND TP.Dĩ An và sự hướng dẫn, hỗ trợ của các sở, ngành của tỉnh, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố, các phường và sự dốc sức, đồng lòng, quyết tâm của tập thể cán bộ, công chức, nhân viên trung tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu, sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, thành phố, tổ chức và nhân dân”, bà Nguyên nói.

 Trụ sở TTPVHCC TP.Dĩ An gồm 1 trệt, 1 lầu, diện tích 600m2, được đầu tư đồng bộ công nghệ hiện đại. Tổng TTHC tiếp nhận tại TTPVHCC TP.Dĩ An là 249 TTHC, trong đó cấp thành phố 196 TTHC (mức độ 3 có 13 TTHC, mức độ 4 có 183 TTHC). TTHC thuộc bảo hiểm xã hội là 25 TTHC, còn lại là thuộc các lĩnh vực khác. Trong 6 tháng đầu năm 2022, trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 2.979 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Sự đồng thuận của người dân qua Chỉ số PAPI

Trong đợt công bố mới đây của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (Chỉ số PAPI) năm 2024, Bình Dương đạt tổng điểm 45,39, đứng hạng 9 trong cả nước.

TP.Thủ Dầu Một: Cập nhật thông tin “Đúng, đủ, sạch, sống” cho hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể

Trong những ngày qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thủ Dầu Một và UBND 14 phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn để hoàn thiện cơ sở dữ liệu đăng ký hộ kinh doanh

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An: Khắc phục khó khăn, hướng về nhân dân phục vụ

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Thuận An tiếp nhận gần 300 bộ hồ sơ các loại nhưng tất cả đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, giải quyết nhanh gọn.

Huyện Phú Giáo: Mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân

Trong thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh - Chi nhánh Phú Giáo đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, trong đó tập trung vào hiện đại hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ

Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuyên truyền cho người dân về giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trong quý I-2025, điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Vĩnh Hòa đã tiếp nhận và giải quyết 817 hồ sơ các loại, trong đó có 781 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%.

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước giảm 66,91% đơn vị hành chính cấp xã

Dự kiến sau sắp xếp, cả nước giảm số lượng đơn vị hành chính cấp xã từ 10.035 xuống còn hơn 3.320 đơn vị (tương đương 66,91%); địa phương có tỷ lệ giảm cao nhất là 76,05%.

Các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính “một cấp”: Hướng về nhân dân phục vụ

Mô hình thí điểm Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp của tỉnh đến nay đã phát huy tác dụng từ cơ sở.

TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh thực hiện chữ ký số

Trong quý 1-2025, UBND TP.Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 447/KH-UBND về triển khai nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên năm 2025 và triển khai đến các xã, phường để thực hiện.

TP.Dĩ An: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân làm thủ tục

Trong quý I-2025, các thành viên của 43 tổ công nghệ số cộng đồng ở 43 khu phố thuộc 7 phường của TP.Dĩ An đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

Bình Dương: Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Theo kết quả vừa được Bộ Nội vụ công bố, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024 (SIPAS) của tỉnh Bình Dương xếp hạng 7 trên 63 tỉnh, thành cả nước với 87,80/100 điểm.